Tôi thường tự hỏi rằng dịch vụ trực tuyến nào là tốt nhất, nhưng câu trả lời là không có. Việc đánh giá 1 dịch vụ riêng biệt so với các dịch vụ khác là hoàn toàn chủ quan. Giá cả quan trọng với một số người trong khi lượng file có sẵn để tải về lại quan trọng với người khác. Chính vì điều này và nhiều tranh cãi khác nên không có sự tuyệt đối. Đó là vấn đề về sở thích và nhu cầu cá nhân.
Tuy vậy, người sử dụng có xu hướng trung thành tuyệt đối với dịch vụ trực tuyến “ruột” – thường là dịch vụ trực tuyến đầu tiên mà họ sử dụng. Họ có xu hướng đánh giá tất cả các dịch vụ trực tuyến khác dựa trên dịch vụ đầu tiên này – điều này làm cho họ thường tự cản trở mình có thể thấy được ưu điểm của một dịch vụ cụ thể. Về phần tôi, tôi thích tất cả các dịch vụ mà tôi sử dung và tôi sử dụng 24 dịch vụ.
Mỗi dịch vụ cung cấp 1 hoặc nhiều sản phẩm hay tính năng mà không nơi nào có hoặc tốt hơn so với của các dịch vụ khác. Và tôi cũng có 1 lý do thực sự chủ quan để sử dụng 1 dịch vụ - tôi dùng nó để gửi bài viết cho các tạp chí ở Nhật hàng tháng.
Vậy thì câu trả lời thực sự cho câu hỏi ở trên đơn giản là: dịch vụ trực tuyến tốt nhất là dịch vụ có thứ mà bạn cần và dễ sử dụng đối với bạn. Căn cứ vào đâu? Hãy giữ cho đầu óc cởi mở khi kiểm chứng 1 dịch vụ trực tuyến. Đánh giá dịch vụ đó dựa trên những gì mà nó cung cấp và nó phù hợp như thế nào với những yêu cầu của bạn – chứ không phải bằng việc so sánh với cái mà bạn thường sử dụng ( phải mất một thời gian để làm thay đổi định kiến về dịch vụ trực tuyến)
Cuối cùng, tất cả chúng ta sẽ được kết nối với nhau, không quan trong chúng ta sử dụng dịch vụ nào trong cái mà Richard Ream gọi là “mạng của các mạng”.
Cho tới khi đó, hầu hết chúng ta phải sử dụng nhiều hơn 1 dịch vụ để có thể tìm thấy tất cả những gì chúng ta cần.
Và bây giờ, tin tức….
Trên mạng có gì mới
BIX
--------------------------------------------
trên đây mới có 1 nửa của bài dịch. Phần sau dịch tương đối dễ nên mọi người tự dịch nốt nhé. mình là mình lười nhất khoản dịch
hôm qua cô giáo giao bài nào về làm nữa nhỉ ?